Lớp phủ Fusion Bonded Epoxy (FBE) bảo vệ bề mặt ống chống ăn mòn. Đôi hoặc ba lớp FBE thậm chí có thể làm tăng khả năng chống ma sát và mài mòn. Lớp phủ FBE cũng được sử dụng làm lớp sơn lót trong hệ thống sơn PE / PP 3 lớp.
Bột epoxy tĩnh điện được phun lên đường ống ở nhiệt độ thường khoảng 220 - 235 ° C. Khi đạt đến bề mặt ống nóng, bột epoxy tan chảy và tạo thành một lớp phủ epoxy đồng nhất trên đường ống
Ngoài lớp phủ chống ăn mòn của lớp phủ FBE, có thể thêm lớp bảo vệ cơ học bằng cách áp dụng một lớp Polyetylen (PE) hoặc Polypropylen (PP). Một lớp dính sẽ đảm nhiệm việc liên kết giữa lớp FBE và PE / PP.
Các hạt PE / PP được đùn lên trên đường ống đi qua, tạo thành một lớp phủ rắn. Ép đùn bên được sử dụng phổ biến nhất, trong đó một tấm PE / PP được quấn quanh một đường ống. Đối với các ống có đường kính nhỏ hơn, cái gọi là đùn tay / vòng là một quá trình phổ biến.
Ống lót chất lỏng bên trong
polyurethane (PU) - Pipe
Lớp lót chất lỏng bên trong là một lớp phủ trên bề mặt ống bên trong để bảo vệ chống ăn mòn hoặc để tối ưu hóa hiệu quả dòng chảy. Có nhiều loại lớp phủ có sẵn như epoxy lỏng, polyurethane (PU) hoặc lớp phủ 2 thành phần.
Sau khi đặt đường ống vào trạm phủ chất lỏng bên trong, các đầu ống được bịt kín và một cây thương với hệ thống súng phun được di chuyển qua đường ống. Gia nhiệt trước có thể là một lựa chọn cho lớp phủ chất lỏng bên trong.
Ống Lót Xi măng
Cement Mortar Lining (CML) - Pipe
Xi măng vữa lót (CML) là một phương pháp để áp dụng hỗn hợp cát, xi măng và nước lên bề mặt ống bên trong bằng phương pháp kéo sợi hoặc ly tâm ly tâm. Một lớp vữa xi măng mịn và nhỏ gọn bảo vệ ống nước chống ăn mòn và mài mòn.
Một đặc điểm của CML là việc nổ các bề mặt ống không nhất thiết phải có trước khi ứng dụng CML. Selmer có các giải pháp cho CML được áp dụng tại nhà máy và tại chỗ.
Ống phủ bọt PU - PU Foam Coating - Pipe
Để giữ các chất trong một đường ống ở nhiệt độ chính xác, lớp cách nhiệt bọt polyurethane (PUF) thường được sử dụng cho các đường truyền dầu nóng cũng như trong sưởi ấm và làm mát khu vực.
Ứng dụng ống trong ống bao gồm một ống bên trong và áo khoác ngoài; không gian giữa chúng được lấp đầy bằng PUF. Một cách khác để áp dụng PUF là phun PUF lên một ống xoay, với một lớp bảo vệ cơ học bổ sung tùy chọn.
Pipe pickled oiled - Pipe
Ống Tẩy gỉ ngâm dầu
Rough - Không sử lý bề mặt không sơn
Ống phủ chất lỏng bên ngoài
polyurethane (PU) - Pipe
Với lớp phủ chất lỏng bên ngoài, lớp phủ được áp dụng cho bề mặt ống bên ngoài bằng hệ thống phun, bảo vệ chống ăn mòn cho các bề mặt ống.
Có nhiều loại lớp phủ có sẵn, ví dụ như epoxy lỏng, polyurethane (PU) hoặc ví dụ (sơn UV có thể chữa được).
Ống lót FBE
Fusion Bonded Epoxy (FBE) - Pipe
Một lớp phủ FBE bên trong được sử dụng để bảo vệ các bề mặt bên trong của ống thép khỏi tác động của sự ăn mòn và tác động cơ học nhẹ và nó cung cấp khả năng chống lại sự phá hủy catốt.
Hệ thống Fusion Bonded Epoxy (FBE) bên trong dựa trên hệ thống phun bột epoxy, được gắn trên một cây thương. Cây thương di chuyển qua đường ống trong khi bột epoxy được phun lên bề mặt ống bên trong. Ống phải được làm nóng để bột epoxy tan chảy trên đường ống. Sau khi ứng dụng FBE, lớp yêu cầu bảo dưỡng.
Ống lót bê tông trọng lực
Concrete Weight Coating - Pipe
Trong quá trình sơn trọng lượng bê tông, bê tông được áp dụng trên đường ống. Lớp bê tông tăng thêm trọng lượng cho các đường ống để bù cho độ nổi của các đường ống dưới biển, và nó cũng cung cấp sự bảo vệ khỏi các tác động bên ngoài.
Impingement : ống bọc 3LPE / PP với lồng hàn hoặc gia cố lưới thép. Bê tông được phun tại đường ống bằng trống ứng dụng tốc độ cao.
Nén: Ống bọc FBE hoặc 3LPE / PP bằng bê tông quấn quanh ống cùng với gia cố lưới thép.
Ống phủ bọt PP -
PP Foam Coating - Pipe
Lớp phủ nhiều lớp với bọt polypropylen (PP) cung cấp cách nhiệt cao; điều này được sử dụng cho các dự án đường ống nước sâu. Trong một số trường hợp, PP tổng hợp thủy tinh (PP được thi công bằng các quả cầu sợi thủy tinh) được sử dụng thay vì bọt PP.
Trên lớp phủ PP 3 lớp, nhiều lớp bọt PP khác nhau đảm bảo đường ống có được các đặc tính cách điện cần thiết. Cuối cùng, bảo vệ cơ học được thêm vào với một lớp PP trên cùng.